ธนาคารกรุงไทย ยกระดับการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะความปลอดภัยของลูกค้าและประชาชน ตลอดจนลดความเสี่ยงการปฏิบัติงานของพนักงาน

ธนาคารกรุงไทย จึงได้ประกาศหยุดการให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่สาขา และปิดสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX Booth) ทั่วประเทศ จำนวน 53 แห่ง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยลูกค้ายังคงสามารถใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วยบัตรกรุงไทยทราเวลการ์ด ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ได้ตามปกติ ทั้งนี้ ธนาคารได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว

สำหรับพนักงานที่ปฎิบัติงานด้านแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ธนาคารให้หยุดงานและอยู่ในที่พักเป็นระยะเวลา 14 วัน (Self-quarantine at home) ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ในปัจจุบัน ธนาคารยังไม่พบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 และยังคงเฝ้าระวังและปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้นและใกล้ชิดต่อไป