เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.วิระชาญ  ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. ร.ต.อ.ธีระยุทธ  ไทยราช รอง สว.กก.6 บก.ป นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. จับกุมตัว นายจิรศักดิ์ รักขาว อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.263/2559 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2559 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และหมายจับคดีฉ้อโกงท้องที่อื่นอีกจำนวน 4 หมาย โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี  2558 นายจิรศักดิ์ ผู้ต้องหาได้ร่วมลงทุนกับเพื่อนชาวมาเลเชีย  เปิดเว็บไซต์ขายโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต โดยเพื่อนที่เป็นชาวมาเลเซียจะเป็นคนจัดหาโทรศัพท์มาจากประเทศเพื่อนบ้านมาให้นำไปขาย ส่วนนายจิรศักดิ์ จะเป็นคนโพตส์ขายสินค้า รวมถึงเป็นผู้เปิดบัญชีธนาคารใช้สำหรับการโอนเงินค่าสินค้า  แต่ระยะหลังนั้นทั้งสองคนไม่สามารถนำสินค้าเข้ามาในประเทศเพื่อนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าได้ จึงทำให้ถูกกลุ่มลูกค้าที่สั่งซื้อและจ่ายเงินไปก่อนล่วงหน้าแล้วรวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ไม่พอใจแจ้งความดำเนินคดีตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับตามมา นายจิรศักดิ์ จึงได้พยายามหลบหนี กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบันนายจิรศักดิ์ ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ระนอง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายจิรศักดิ์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.บ้านโป่ง จ.ราขบุรี ตามกฎหมายต่อไป