เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบจำนวนกว่า 10 นาย ทำการเบิกตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คนเพื่อเปิดทางเข้าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ออกจากห้องคุมขังกองปราบ เพื่อนำตัวขึ้นรถตู้เดินทางต่อไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแถลงรายละเอียดทางคดีต่อสื่อมวลชน ในเวลา 10.30 น.ของวันเดียวกัน โดยจะมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีร่วมการแถลงข่าวดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบได้นำตัวนายประสิทธิชัย จากพื้นที่ จ.ลพบุรี ส่งตัวมาคุมขังยังกองปราบ พบว่าตลอดทั้งคืนนายประสิทธิชัย มีอาการตรึงเครียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็สามารถพักผ่อนนอนหลับและรับประทานอาหารเช้าได้ตามปกติ และไม่ได้มีการเรียกร้องใดๆเป็นพิเศษจากทางเจ้าหน้าที่ อีกทั้งขณะที่นายประสิทธิชัย ถูกคุมตัวพาไปขึ้นรถบริเวณประตูด้านหน้าเพื่อเดินทางต่อไปยัง สตช. นั้นเจ้าตัวยังคงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชนที่พยามสักถาม

กระทั้งเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม ได้นำตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ “กอล์ฟ” ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี กลับเข้ามาที่กองปราบ เนื่องจากการแถลงข่าวในครั้งนี้ไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไป ตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจ