คืบหน้าล่าสุด คดีกราดยิงชิงทรัพย์ร้านทองที่ ลพบุรี พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เผยคดี ผ่านมา 5 วัน มีความคืบหน้า กำลังคัดกรองบุคคลต้องสงสัย คาดชัดเจนในเร็วๆนี้ แต่ยังเผยรายละเอียดไม่ได้

เวลา 15 นาฬิกาเศษที่ผ่านมา พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางโดยฮอลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายังสนามกีฬาพระราเมศวร จ.ลพบุรี เข้าสำนักงานตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดลพบุรี เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าใน คดีคนร้ายก่อเหตุกราดยิงชิงทอง ในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

หลังจากประชุมเสร็จ ได้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า… ถึงความคืบหน้าในการติดตามคนร้าย โดยระบุว่าตามกระแสข่าวที่มีการออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการออก หมายจับแต่อย่างใด ซึ่งแนวทางในการสืบสวน ยังไม่มีการตัดประเด็นต่างๆ แม้นแต่ประเด็นเดียว โดยให้ชุดสืบสวนทำงานให้ได้ข้อยุติในทุกประเด็น โดยยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่า เส้นทางการสอบสวนนั้น สามารถยืนยันไปถึงตัวคนร้ายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่โดยตระหนักถึงความสูญเสีย ของญาติผู้เสียหาย รวมทั้งความรู้สึกของพี่ น้องประชาชน แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากจะทำงานนี้ให้สำเร็จ เพราะพฤติกรรมของคนร้ายมันผิดปกติ โดยตำรวจชุดที่ทำงานได้ทำงานแข่งกับเวลาอยู่แล้ว หากมีความเคลื่อนไหวอย่างไร จะรีบดำเนินการอย่างทันท่วงที

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรามีเส้นทางในการสอบสวนถึงตัวคนร้ายอยู่แล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะพูดได้ หวั่นจะเสียส่งผลเสียต่อรูปคดี ซึ่งสอดคล้องกับที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุว่า ขณะนี้ คดี มีความคืบหน้าไปพอสมควร สามารถคัดแยกคัดกรองกลุ่มบุคคลที่คิดว่าไม่เกี่ยวข้องออกไปแล้ว แต่ยังมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่อยู่ในข่ายมีศักยภาพในการลงมือก่อเหตุ หรือเป็นคนร้าย ส่วนประเด็นที่สื่อถามกันว่า ประเด็นเรื่องมีข่าวหลุดออกมาเรื่องจำนวนกระบอกของอาวุธปืน และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนิติวิทยาศาสตร์ นั้นในส่วนของการทำงานของตำรวจ มีความชัดเจนอยู่แล้วว่า มีช่องทางในการให้ข่าว และเรื่องของการให้ข่าวนั้น เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งผู้ให้ข่าวที่ได้รับมอบหมาย และผู้เกี่ยวข้อง

ดังนั้น จึงอยากจะบอกว่า ขอให้สื่อมวลชนอดใจรออีกสักนิดหนึ่ง เพราะขณะนี้ผ่านไป 5 วันแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก แต่บอกไม่ได้ว่าทำอะไรไปบ้าง เอาเป็นว่าประเด็นที่สื่อสนใจหรือสงสัย เราได้ทำไปแล้ว ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดลพบุรี นั้นอยู่ในพื้นที่ ท่านตอบคำถามไม่ไหว จึงขอเรียนว่า ในสิ่งที่อยากรู้ทั้งประเด็นคนร้ายเป็นบุคคลธรรมดา หรือเป็นบุคคลในเครื่องแบบ ไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้าเป็นคนร้ายก็จับทั้งนั้น ถ้ารู้ชัดเจน ก็จะออกหมายจับดำเนินการได้จับอยู่แล้ว ไม่มีเกรงกลัวผู้มีอิทธิพล นั่นคือสิ่งที่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้คำมั่นเอาไว้

ซึ่งในเรื่องของการติดตามจับกุมตัวคนร้าย มีหลายหน่วยงาน ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง หน่วยคอมมานโด หรือหน่วยอะไรก็ตาม ทุกคนได้ลงไปบูรณาการร่วมกัน เพื่อทำให้เกิดความมั่นใจ เนื่องจากว่าหลักการทำงานเมื่อมีการรับงานไป ในช่วงกลางคืนก็จะไปทำงาน ในช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ก็จะเอาการบ้านที่ให้ไปมาส่งผู้บังคับบัญชา แล้วมีการอัพเดตกัน ก็น่าจะมีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีความคืบหน้าไป 60-70 เปอร์เซ็นต์แล้ว