วันที่ 22 พย.2562 ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม, พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม, พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์, พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม
ได้ร่วมกันจับกุม นายเสรี หรือเป้ จันทรอุดร อายุ 59 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 597/4 ม.2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 389/2549 ลง 25 พ.ค. 2549 โดยกล่าวหาว่า “กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปีซึ่งไม่ใช่ภรรยาของตนอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277”
โดยเมื่อช่วงประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ.2548 – เดือนกุมภาพันธ์ 2549 นายเสรี หรือเป้ จันทรอุดร ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กหญิง เอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี ภายหลังที่ได้อยู่กินด้วยกันกับนางปราณีฯ ซึ่งเป็นแม่แท้ๆของเด็ก ที่บ้านของนางปราณีฯ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ในช่วงเวลาที่นางปราณีฯไม่อยู่บ้าน นายเสรีฯได้ข่มขืนกระทำชำเราลูกเลี้ยงหลายครั้ง ทั้งในบ้านและป่าละเมาะหลังบ้านเป็นประจำ และได้ข่มขู่ลูกเลี้ยงว่าถ้าบอกเรื่องนี้กับใครตนจะฆ่าให้ตาย เด็กจึงปิดเงียบไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใคร จนกระทั่งเวลาผ่านไปข้ามปีเพื่อนบ้านเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจึงทนไม่ไหวจึงได้บอกนางปราณีฯ ให้ทราบเรื่องแล้วพาเด็กเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา นายเสรีฯรู้ข่าวจึงได้หลบหนีออกจากบ้าน ในขณะที่หลบหนีคดีอยู่นั้นได้ไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างอยู่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง
ต่อมา วันที่ 21 พ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่านายเสรี หรือเป้ จันทรอุดร ผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีมากบดานอยู่กับน้องสาว ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าติดตามสืบสวนจนสามารถจับกุม ตัวได้ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 57 ซ.4/2 ถ.ไชยบุรี ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง รับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะเมาสุราและที่พิการเดินได้ต้องนั่งรถเข็นเพราะหลังจากหลบหนีคดีมาก็มาเป็นกรรมกรก่อสร้างแล้วผลัดตกลงมาจากตกชั้น 3
นำตัวส่ง สภ.เมืองสงขลา ภ.จว.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป