วันที่ 21 พย.2562 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ,พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป.สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รองผกก.5. บก.ป. ปฏิบัติการโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5. บก.ป

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเฉลิมศักดิ์ หรือโอ๊ต หรือแมว ทวีชาติ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขี่ 31 หมู่ 5 ตำบลหนองสระ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุทัยธานีที่ จ.165/2562 ลง 16 ตุลาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร
ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2561 นายเฉลิมศักดิ์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้มาบวชเป็นสามเณรที่ วัดหนองสระ หมู่ 3 ตำบลหนองสระ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี โดยขณะที่ นายเฉลิมศักดิ์ฯ บวชอยู่ที่วัดดังกล่าว ได้แอบเข้าไปลักทรัพย์สินประเภทเครื่องรางและวัตถุมงคล ภายในกุฏิของ พระครูอุทัยสังฆกิจ (บุญเลิศ เตชธัมโม)จำนวนหลายครั้ง โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เช่น มีด, พระเครื่องหลวงพ่อแอ๋วฯ, หลวงพ่อพลอยฯ, หลวงพ่อเคลือบ และพระเครื่องอื่นๆอีกจำนวนมาก ต่อมาเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2562 นายเฉลิมศักดิ์ฯ ได้ลาสิกขา ออกจากวัดไป จากนั้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 พระครูอุทัยสังฆกิจ (บุญเลิศ เตชธัมโม) ได้สำรวจดูทรัพย์สินภายในกุฏิ จึงพบว่า เครื่องรางและวัตถุมงคลข้างต้นได้หายไป โดยมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1,000,000 บาท พระครูอุทัยสังฆกิจ (บุญเลิศ เตชธัมโม) เชื่อว่า นายเฉลิมศักดิ์ฯ คือคนร้ายที่ลักเอาทรัพย์สินข้างต้นไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตลุกดู่ จว.อุทัยธานี และออกหมายจับไว้

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีอุฉกรรจ์และคดีสำคัญต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับ ของ นายเฉลิมศักดิ์ หรือโอ๊ต หรือแมว ทวีชาติ จากการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานขายสินค้าอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณถนนราชดำริ แขวงปทุมวัน กทม. ต่อมาเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบ นายเฉลิมศักดิ์ฯ ผู้ต้องหา อยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจึงเข้าจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับ และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตลุกดู่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การรับว่า ขณะที่ นายเฉลิมศักดิ์ฯ บวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดหนองสระ ได้ลักลอบเข้าไปภายในกุฏิของพระครูอุทัยสังฆกิจ (บุญเลิศ เตชธัมโม) จำนวนหลายครั้ง เพื่อลักเอาทรัพย์สินประเภทเครื่องรางและวัตถุมงคลดังกล่าว โดยนำไปขายให้กับคนรู้จัก ได้เงินมาประมาณ 70,000 บาท