ที่ทำเนียบรัฐบาล นายบอริส จอห์นสัน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย โดยการประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมเข้าหารือกระชับความสัมพันธ์กับไทยในทุกระดับ โดยทั้งสองฝ่ายร่วมมือร่วมใจ ตกลงมองไปข้างหน้าด้วยกัน โดยขอให้มุ่งกระชับความสัมพันธ์ต่อกัน สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันบนพื้นฐานและผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

ในช่วงหนึ่งของการประชุม นายบอริส เชิญชวนรัฐบาลไทย ให้ส่งผู้แทนเข้าร่วมการประชุม London Conference on the Illegal Wildlife Trade 2018 ในช่วงเดือนตุลาคม 2561 โดยงานดังกล่าว เป็นการร่วมประชุมระหว่างรัฐบาลทั่วโลกในการ รวมพลังกันต่อต้านการค้าสัตว์ป่าผิดกฏหมาย รวมไปถึงการลักลอบล่าฆ่าสัตว์ป่าจากธรรมชาติ จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและจากอุทยานแห่งชาติในทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีเจ้าภาพเป็นประเทศอังกฤษ ซึ่งยังไม่มีข้อยืนยันที่ชัดเจนว่า การเชิญชวนดังกล่าว สืบเนื่องมาจากกรณีการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ บริษัทมหาชน พร้อมพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ซึ่งพบของกลางเป็น ซากเสือดำ ซากเนื้อเก้ง ไก่ฟ้าหลังเทา พร้อมอาวุธปืนและกระสุนจำนวนมาก หรือไม่

ทางด้าน พลเอก ประยุทธ์ ได้กล่าวชื่นชมในความเป็นผู้นำของสหราชอาณาจักรในด้านนี้ และพร้อมที่จะสนับสนุนความริเริ่มดังกล่าว และจะมอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว และนอกเหนือจากการค้าสัตว์ป่าและพืชป่าผิดกฎหมาย รัฐบาลไทย ให้ความสำคัญการแก้ไขปัญหาระดับโลกด้านอื่นๆ อาทิ การค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์  IUU การค้ามนุษย์ ซึ่งจะเห็นผลที่ดีขึ้นต่อไป