เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช  ผบก.บก.ป.,  พ.ต.อ.สันติ  ชัยนิรามัย , พ.ต.อ.พุฒิเดช  บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ  วชิรศรีสุกัญยา  ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์  พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ   มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู  แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป.นำโดย พ.ต.ท.กรกช  ยงยืน  สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ

ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุนันทา เจริญอภิชัย อายุ 56 ปี อยู่เลขที่ 66/24 หมู่ ๓ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จว.ชลบุรี ตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 80/2562 ลง 5 มีนาคม 2562เลขหมายเลขดำที่ อ.6102/2561 คดีหมายเลขแดงที่ 1491/2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ” จับตัวได้บริเวณ ริมถนนศรีราชา-หนองค้อ หมู่ 3 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จว.ชลบุรี

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2562 เวลาประมาณ. ได้มีพระคำรณ  ณะรังษี พระลูกวัดสำนักสงฆ์พรหมสุนทร ต.อ่างศิลา อ.เมือง จว.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายเดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.ช่วยติดตามตัวน.ส.สุนันทา เจริญอภิชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี ในฐานความผิด ฉ้อโกง ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อปี 2560 ขณะที่ยังไม่ได้บวชตนเองขายที่ดินซึ่งเป็นมรดกของพ่อแม่ได้ในราคา 700,000 บาท โดยมี น.ส.สุนันทาฯ ซึ่งเป็นนายหน้าหว่านล้อมให้ผู้เสียหายนำเงินมาลงทุนซื้อบ้านหลังหนึ่งในเมืองพัทยาเพื่อเก็งกำไร เมื่อได้รับเงินไปซื้อบ้านแล้ว ก็ไม่คืนให้และได้มีการทวงเงินจำนวนดังกล่าวหลายครั้ง ได้รับการปฏิเสธเรื่อยมา จึงนำเรื่องฟ้องร้องต่อศาลแขวงชลบุรี ปรากฏว่าน.ส.สุนันทา ไม่ยอมมาขึ้นศาล ทำให้ศาลออกหมายจับ เมื่อไว้วันที่ 7 มีนาคม 2562 แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวมาส่งศาลได้ ตนเองจึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่กองปราบปราม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่าน.ส.สุนันทาฯ จะเดินทางมาทำธุระในพื้นที่อ.ศรีราชา จว.ชลบุรีจึงได้เข้าจับกุมส่ง ศาลแขวงชลบุรี จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถาม น.ส.สุนันทาฯ หลังจากได้ปรึกษากับทนายตนเองขอให้การปฏิเสธ แต่ให้ข้อมูลว่าตนเองเป็นนายหน้าขายที่ให้ผู้เสียหาย และได้นำเงินไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์จริง แต่เกิดการขาดทุน ส่วนกรณีที่ไม่ได้ไปศาลเพราะทนายแจ้งว่าไม่ต้องไป จากการตรวจสอบของตำรวจยังพบว่านอกจากคดีนี้แล้ว น.ส.สุนันทาฯ ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 174/2559ลงวันที่ 9 มิ.ย.2559 ฐานความผิด “ลักทรัพย์” พื้นที่ สภ.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี อีก 1. หมายจับ