พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาลงประกาศยกเลิก สมาคมมูลนิธิ” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์”ว่า ไม่มีอะไรเป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคม ไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก และมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามกฏหมาย เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ที่จังหวัดสงขลามีการขออนุญาต พล.อ.เปรม ในการตั้งมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ของโรงเรียนต่างๆ และองค์กรต่างๆในสงขลา ประมาณ 30 มูลนิธิ เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษา การพัฒนาของโรงเรียน พล.อ.เปรม จึงอนุญาต ให้ใช้ชื่อของท่าน

พล.อ.พิศณุ กล่าวอีกว่า ในเวลานั้น นายบัญญัติ จันทน์เสนะ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นว่า เพราะมีมูลนิธิฯมากถึง 30 มูลนิธิ จึงควรที่จะมีสมาคมเพื่อประสานงานดูแล จึงมีการตั้งสมาคมมูลนิธิพลเอกเปรมดังกล่าวขึ้นมา แต่ต่อมาเมื่อมูลนิธิต่างๆ ซึ่งเป็นนิติบุคคล สามารถดำเนินการบริหารจัดการได้เอง อย่างมีประสิทธิภาพ เรียบร้อยแล้ว จึงได้ยกเลิกสมาคมฯนี้

“เป็นขั้นตอนปกติไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้เกี่ยวข้อง กับพลเอกเปรม หรือ มูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรมฯ และในช่วงนี้ พล.อ.เปรม พักอยู่ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ไม่ได้ไปไหน เพราะเตรียมตัวสำหรับร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในสัปดาห์หน้า อันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของพสกนิกรชาวไทยทุกคน”พล.อ.พิษณุ กล่าว