ที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายภูวดล จินดาปาณีกุล ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้ม-ขาว ทะเบียน ทห 7785 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนนาฬิกา โรเล็กซ์ รุ่น บูเชอร์ ตัวเรือน 2 กษัตริย์ ฝังเพชร ให้กับนางยุพาภรณ์ กัมมันคนุรักษ์ อายุ 52 ปี นักธุรกิจ ชาวสงขลา หลังจากทำหล่นบนรถ แท็กซี่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ขณะใช้บริการจากคอนโดฯ ย่านทุ่งครุ ไปที่ อาคาร ใบหยก ประตูน้ำ

นางยุพาภรณ์ กัมมันคนุรักษ์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 95 ถนนชายวารี ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา เปิดเผยว่า วานนี้ (20 ม.ค.) เวลาประมาณ 07.50 น. เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ สีส้ม จำทะเบียนไม่ได้ จากคอนโด มิเนี่ยม ย่านประชาอุทิศ ทุ่งครุ ไปที่ อาคาร ใบหยก 1 ประตูน้ำ ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ พยายามหานาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ รุ่น บูเชอร์ ตัวเรือน 2 กษัตริย์ ฝังเพชร ภายในกระเป๋าถือ แต่หาไม่เจอจึงโทรศัพท์ไปบอกลูกชายให้ช่วยหาภายในห้องพัก ก็ไม่เจอเหมือนกัน ตนคิดว่า นาฬิกา โรเล็กซ์ คงหล่นหายที่ไหนสักแห่ง โดยทุกคนพยายามช่วยกัน กระทั่งลูกชาย ฝาแฝดอีกคน ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสงขลา แนะนำให้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่ หมายเลข 1644 ของ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์

 สวพ.FM 91

หลังจากลูกสะใภ้ โทรแจ้งและมีการประกาศผ่านทางสถานีวิทยุ ในช่วงบ่าย วานนี้ไม่นานตนก็ได้รับการประสานงานจากทางเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ คนดี เก็บนาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ ตัวเรือนฝังเพชรได้ “รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นนาฬิกาที่สามีซื้อให้เป็นของขวัญ มูลค่า 170,000 บาท ไม่คิดว่าจะได้คืน รู้สึกดีใจ ของหายแล้วได้คืน ไม่เท่ากับเจอคนดี” นางยุพาภรณ์ กล่าว

ขณะที่ นายภูวดล จินดาปราณีกุล อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 39 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้ม คาด ขาว ทะเบีย ทห 7785 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จำได้ว่ารับนางยุพาภรณ์ กัมมันคนุรักษ์ อายุ 52 ปี จากคอนโดฯ ย่านประชาอุทิศ ทุ่งครุ ไปส่งอาคารใบหยก จากนั้นแวะไปเติมแก๊ส ภายในซอยสาทร 1 ระหว่างนั้นหันไปเจอนาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ ฝังเพชร บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง ก็นึกขึ้นได้ว่าเป็นของผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าว เพราะขณะที่นางยุพาภรณ์ อยู่บนรถได้ยินเสียงพูดคุยโทรศัพท์กับลูกชายให้หานาฬิกา ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะนำนาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ ไปส่งคืนได้ที่ไหนจึงตัดสินใจ โทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 รู้ว่า นาฬิกา เรือนดังกล่าวมีมูลค่า แต่ไม่อยากได้ ตนอยากส่งคืนให้เจ้าของมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน นางยุพาภรณ์ กัมมันคนุรักษ์ ได้นำเอกสารการซื้อ-ขาย นาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ รุ่นบูเชอร์ ตัวเรือน 2 กษัตริย์ ฝังเพชร พร้อมใบรับรองมาแสดงเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของทรัพย์ และมอบสินน้ำใจให้กับ นายภูวดล จินดาปราณีกุล จำนวน 5,000 บาท โดยมีนางสาวไจตนย์ นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งคืน