พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ภายหลังมีการลงมติเลือก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ได้เห็นชอบให้แต่งตั้งประธานคณะกรรมการตามข้อบังคับพรรค จำนวน 5 คณะ ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นประธาน 2.คณะกรรมการกฎหมายและการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ เป็นประธาน 3.คณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ที่มีนายธีระ วงศ์สมุทร เป็นประธาน 4.คณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศของพรรค ที่มีนายนิกร จำนง เป็นประธาน และ5.คณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค ที่มีนายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ เป็นประธาน สำหรับตำแหน่งโฆษกและรองโฆษกพรรค ยังคงเว้นว่างรอการแต่งตั้งไว้ก่อน ขณะที่ตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคมีมติแต่งตั้งจำนวน 3 คน คือ 1.นายธีระ วงศ์สมุทร อดีตหัวหน้าพรรค ชทพ. 2.พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และ 3.นายบัณฑูร สุภัควณิช อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังมีมติยืนยันการจัดตั้งสาขาพรรคตามเดิม จำนวน 4 สาขา โดยภาคเหนือที่ จ.เพชรบูรณ์ , ภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ร้อยเอ็ด และภาคกลางที่ จ.สุพรรณบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ได้มีอดีต ส.ส. รวมถึงนักการเมือง เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ชทพ. อาทิ นายสมคิด บาลไธสง อดีต ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีนักการเมือง เช่น นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร , พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ อดีตโฆษกเมืองพัทยา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลังจากที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำพรรค ชทพ.โพสต์อำลาพรรค ปรากฎว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นายภราดร กับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล 2พี่น้องอดีต ส.ส.อ่างทอง ไม่ได้เดินทางเข้ามาร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคแต่อย่างใด

พรรคชาติไทยพัฒนา