ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เข้าเยี่ยมอาการของ ส.ต.ต.วีระศักดิ์ ประเสริฐยิ่ง ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ด่านช้าง เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว พร้อมมอบเงินสวัสดิ์การเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้สืบเนืองจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค.61 เวลา 06.00 น. ตำรวจ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สืบทราบว่า นายเอกภพ มาก่อบุญ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เข้ามาเปิดห้องพัก ภายในจันทร์เพ็ญรีสอร์ท ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงเข้าปิดล้อมจับกุม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม นายเอกภพ คนร้ายเกิดไหวตัวทันใช้ปืนยิงเข้าใส่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหลบหนี กระสุนถูกบริเวณขาของ ส.ต.ต.วีระศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ด่านช้าง และนำส่งไปยัง รพ.เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี ส่วนคนร้าย อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ ได้กล่าว ชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละ และมุ่งมั่นในการทำงานของ ส.ต.ต.วีระศักดิ์ฯ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบครอบ ระมัดระวัง ตามหลักยุทธวิธี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และไม่ให้มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บอีก ทั้งเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ความสำคัญเรื่องขวัญกำลังใจ และความปลอดภัยของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นสำคัญ ในส่วนของผู้กระทำความผิด ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งระดมติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน