ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบภายในประเทศเพื่อรองรับพิธีสำคัญ ว่า ตอนนี้ไม่เรียบร้อยหรืออย่างไร ยืนยันว่าตนดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อยได้ ไม่ต้องบอกว่าเป็นอย่างไร แต่เป็นแบบที่ตนทำอยู่ และจากการประเมินสถานการณ์ช่วงใกล้พิธีสำคัญจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างจะเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายหลังพิธีสำคัญ จะนำเรื่องนี้ไปพูดคุยกับพรรคเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว การพูดคุยจะพูดถึงเรื่องการปลดล็อกว่าจะทำอะไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า การพูดคุยกับพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นวันใดเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุจะเกิดขึ้นก่อนเดินทางกลับจากยุโรปในวันที่ 26 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อก็นับไปสิ ส่วนรูปแบบการพูดคุยนั้น จะมีตน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมพูดคุย ซึ่งอยากฟังว่านักการเมืองต้องการอะไร หากถามอะไรมา อะไรตอบได้ก็ตอบไป ตรงไหนที่ยังทำไม่ได้จะนำข้อมูลไปหารือแล้วให้นายกฯ ชี้แจงอีกครั้ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้เพิ่งเชิญกลุ่มการเมืองไป ซึ่งใครอยากมาก็มา ใครไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ส่วนจะมีพรรคการเมืองเดินทางมาจำนวนเท่าไรนั้น ตนไม่ทราบ เพราะให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานเข้ามา แต่เท่าที่ทราบส่วนใหญ่เขามากัน